Công đoạn làm mành che nắng thủ công!

Đã từ lâu ,cái tên mành tre mành trúc Vân Lũng (Hoài Đức - TP Hà Nội) đã trở nên quen thuộc đối với nhiều khách hàng bởi sự đa dạng về mẫu mã thiết kế, với nhiều kích cỡ, hoa văn khác nhau, có tính nghệ thuật cao trong trang trí nội thât.

Công đoạn vót nan mành

Không như các loại mành trúc có xuất xứ từ Trung Quốc, mành tre trúc Vân Lũng được sản xuất hoàn toàn thủ công, bằng đôi bàn tay điêu luyện và óc sáng tạo nghệ thuật thẩm mỹ phong phú của người thợ mành làng Vân, với nhiều công đoạn: khai thác nguyên liệu, chọn tre, chọn trúc, đan mành, sửa mành, và sơn mành.

Loại tre trúc đẹp được sử dụng  để làm ra mành tre, mành trúc thường có đường kính nhỏ, tròn đều, có màu trắng ngà, óng ả sau khi đã phơi nan mành khô. Tre trúc được khai thác, sau đó đem luộc trong nước bồ hòn để chống mốc và giúp màu sắc đồng đều. Ống tre trúc được chọn thường những cây có tuổi, thân cây già được chọn là phần thân  cây phải thẳng có đường kính tương đối đều từ gốc tới ngọn,sau đó được cắt ra theo từng kích cỡ và tiếp đến công đoạn chẻ nan. Công đoạn này rất quan trọng, người chẻ nan phải có kinh nghiệm mới chẻ được các nan mành tre đều nhau, để tạo ra chiếc mành tre được đẹp và phẳng.
Công đoạn đan mành che nắng

Công đoạn vót  nan khi chẻ nan tre, các nan che vẫn còn chưa được tròn, cần phải vót chòn để tạo thẩm mỹ cho chiếc nan tre. Người vót phải vót từng chiếc nan rất công phu, vót nan cho tới khi nan mành được vót bốn cạnh chòn và nhẵn.
Mành Che Nắng

Công đoạn đan mành tre, công đoạn đan mành rất khó đối với những người chưa bao giờ thử đan, đan mành cần sự chuẩn xác để tạo nên các đường dây mành đan được thẳng. Sau khi đan mành tre được đủ kích thước thì lúc đó phải gắn nẹp để cố định các nan che.
Đơn hàng mành che nắng

Chúng ta có thể thấy mành tre được sản xuất được qua rất nhiều công đoạn mới tạo ra một chiếc mành tre, mành trúc hoàn chỉnh.
Treo mành che nắng ngoài trời

Share
Mành Che Nắng Chuyên cung cấp các sản phẩm mành tre trúc che nắng mưa ban công, che nắng cửa sổ, trang trí che nắng mưa nhà hàng, quán cafe với mành rèm tre trúc. các sản phẩm đều đảm bảo chất lượng che nắng tốt xem chi tiết tại Mành che nắng

Sản Phẩm Liên Quan

Đăng nhận xét